Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Thông thường để ăn vịt quay các bạn thường phải mua ở tiệm với giá cao hoặc phải đặt hàng đợi chờ rất lâu. Nếu có lò quay vịt hoặc có lò vi sóng, bạn cũng có thể làm món vịt quay thơm ngon, giòn ngọt ngay tại nhà mà không phải tốn tiền mua ngoài.

Nguyên liệu làm món vịt quay:
1 con vịt ta trên 2kg hoặc vịt siêu thịt khoảng trên 3 kg , lựa con mập , da căn , lườn tròn ( hoàn toàn không nên dùng vịt xiêm ) mổ lổ nhỏ ngay lỗ đít và dùng tay móc hết dạ vịt ra kể cả bao tử và dây phế quảng vịt lên tới tận cổ.

Gia vị ướp vịt:
  • Ngũ vị hương 1 gói+bột quế 1/2 muỗng cafe. Bột năng 2 muỗng ăn.
  • Dấm 2 muỗng ăn .
  • Mật ong ( hoặc mạch nha )1 muỗng ăn.
  • Rượu đế hay rượu tây càng tốt 2 muỗng ăn.( dùng vang đỏ cũng được )
  • Nước tương ( hay xì dầu )2 muỗng ăn .
  • Bột ngọt 1 m cafe , đường 1 muỗng cafe , 1 muỗng ca fe hạt nêm , muối diêm 1/2 muỗng cafe ( muối diêm dùng ướp các loại thịt để nướng hoặc chiên sẽ có vẻ son rất đẹp )
  • Tỏi 5 tép , hành tím 5 củ , gừng 1 củ đâm nhuyễn.
  • Nước dừa tươi khoảng 100ml( 1/2 trái dừa )
  • Chao đỏ 3 viên ( không có cũng nổi , thật ra chao đỏ chỉ dùng để tạo màu và mùi đặt trưng của người Hoa . )
Cách làm vịt quay bằng lò quay vịt
  • Trước nhất các bạn phải rửa vịt bằng rượu đế cho bớt mùi lông vịt , sau thời gian ấy thoa lên mình vịt lớp dấm tím , để khoảng 10 phút , cho da vịt sau khi quay sẽ thêm độ giòn.Sau đó để vịt ra chỗ thoáng gió cho khô da.
  • Cho tất cả gia vị ( trừ mật ong ) vào thau trộn đều , sau thời gian ấy dùng muỗng canh múc tưới lên mình vịt , hay có khả năng dùng cọ nhúng nước ướp quyét đều lên mình vịt , để khoảng 15 phút. Đoạn , các bạn cho nấm mèo+hành tây+hành tím +nấm kim châm đã trộn với nước ướp vào bụng vịt và dùng kim khâu lại.Tiếp theo cho tất cả vịt và nước ướp vào chảo nóng lớn có để ít dầu ngốn , để nhỏ lửa , trở mình vịt hoặc dùng muỗng múc nước ướp xối lên cho thấm đều , khi nước cạn thì cho nước dừa vào.Vẫn làm như thế đến khi nước cạn dần , còn lại khoảng 1 chén thì ngưng và lấy vịt ra , để nơi thoáng gió cho khô da vịt ( khoảng 15 phút ).
  • Tiếp theo , dùng cọ phết ít dầu ăn lên mình vịt và cho vào lò điện nướng , để nhiệt độ 200. Sau 20 phút , da vịt căng tròn , ra nhiều mỡ , các bạn lấy vịt ra và dùng phần nước ướp còn lại phết đều lên mình vịt , rồi tiếp tục cho vào lò quay vịt. nhưng phải để khoảng cách vừa phải , trông chừng vịt bị cháy da. Còn nếu không có than để nướng nữa thì các bạn dùng chảo lớn để khoảng 1 lít dầu ăn vào , để nhỏ lửa và cứ xối dầu nóng đều vào mình vịt , cho tới khi da vịt vàng thơm lên thì thôi. Ra tay bằng cách này thì các bạn không nên thoa mật ong lên mình vịt vì sẽ dễ bị khét da.Các bạn nên nhớ rằng , phải để cho vịt ráo -khô da rồi mới đưa vào chảo xối dầu nhé. 
  • Nếu không có lò quay vịt thì các bạn có lò vi sóng, lò điện , 15 phút sau-lúc này vịt đã chín da vàng , ta cho vịt ra lò và dùng hổn hợp gồm mật ong + 1 muỗng ăn dấm phết lên mình vịt một lần nữa , vặn thấp nhiệt độ lò nướng xuống 150 , rồi cho vào lò lại- chờ 10 phút , bấy chừ da vịt vàng rộm đều , vậy là xong rồi đấy. Nước ướp vịt còn dư lại các bạn có khả năng dùng làm nước chấm.
  • Sau đó , các bạn muốn dùng vịt theo kiểu gì thì tùy. Ví như theo kiểu BK thì phải mua bánh đa mềm dầy + góc hành lá+dưa leo cuốn với da vịt( Bạn phải biết cách lóc da vịt ra , các bạn xem đoạn video rồi làm theo nhé. ) và chấm với tương xay hoặc sốt hải sản mua ở siêu thị. 

Vịt quay thơm ngon, giòn rụm
Vậy là chúng ta đã có món vịt quay thơm ngon không kém ngoài hàng

Công ty Hà Bắc - Trung tâm máy chế biến thực phẩm uy tín nhất Hà Nội
Địa chỉ: Số 6 - ngõ 170 Thạch Bàn - Long Biên - Hà Nội
Điện thoại: 091.779.1981
Email: thietbihabac@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét