Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

Mặc dù máy hút chân không công nghiệp lớn và tương đối đắt tiền, nhưng chúng làm việc rất hiệu quả, hút và đóng gói sản phẩm nhanh chóng trong túi. Bơm chân không mạnh mẽ và buồng lớn cung cấp khả năng hút và hàn miệng nhanh chóng nhiều túi thức ăn cùng một lúc, đó là những lợi ích quan trọng trong một nhà hàng. Hơn nữa, áp lực trong buồng và bên trong túi là gần như luôn luôn giống nhau, do đó, các túi hút chân không không bao giờ bị xẹp. Nghĩa là chất lỏng có xu hướng ở lại chứ không phải bị hút ra ngoài mép túi. Cuối cùng, máy hút chân không cho phép nhiều công nghệ ẩm thực mới lạ như chân không nén hoặc chân không-truyền.

1. Bao bì thực phẩm
Bắt đầu bằng cách đặt thức ăn trong một túi hút chân không. Một kỹ thuật tốt là gấp miệng túi. Việc làm này sẽ giúp giữ cho đầu sạch túi, nơi nó sẽ được hàn lại. Mảnh vụn thức ăn, nơi các túi được hàn miệng có thể làm yếu các mối hàn và gây ra các túi bị rò rỉ trong quá trình nấu nướng. Gấp phần miệng túi cũng dễ dàng đặt thực phẩm bên trong túi hơn, không còn nhận được các thành phần bên ngoài của túi.
Đôi khi người ta nói rằng gấp lại như thế sẽ tốn không gian sử dụng túi. Nhưng trong một nhà hàng hoặc nhà bếp, đây không phải là một mối quan tâm thiết thực.

Máy hút chân không một buồng 1

2. Đang tải buồng hút chân không
Một khi thực phẩm được đóng gói, nó được đặt vào buồng hút. Phần để hàn tất cả các túi nên đặt qua thanh hàn. Kiểm tra lại các cạnh của túi không nhô ra từ buồng, và sau đó đậy nắp máy lại để tham gia vào quá trình bơm chân không và bắt đầu chu trình kín.

3. Chu trình hút chân không
Một khi túi thực phẩm được đặt vào buồng và đóng nắp, chu trình hút chân không và hàn miệng túi bắt đầu. Đối với hầu hết các loại thực phẩm cứng, làm giảm áp lực cho 5-50 mbar và sau đó hàn miệng túi và sản xuất ra sản phẩm kín hoàn chỉnh. Tại 50 milibar, khoảng 95% của khí quyển đã được gỡ bỏ; 5 milibar khoảng 99,5% của không khí bên trong buồng và đóng gói đã biến mất. Mặc dù đây là một sự khác biệt rất nhỏ, nó không ảnh hưởng đến cách túi sẽ thắt chặt xung quanh thực phẩm. Tại 50 milibar, chỉ đủ không khí ở bên trong bao bì mà nó đệm túi hơi khi áp suất khí quyển được khôi phục vào buồng. Vào lúc 5 milibar túi sẽ co lại và thắt chặt xung quanh thực phẩm.
Thực phẩm dễ vỡ có thể bị phá hủy có thể được niêm phong để bảo quản tại 200-500 mbar.

Máy hút chân không một buồng 2

4. Tại sao các túi bị thổi phồng
Bởi vì không khí thoát ra khỏi buồng nhanh hơn là thoát ra khỏi túi, lúc đầu áp suất trong túi sẽ cao hơn một chút ở buồng xung quanh, mà sẽ làm cho nó phồng lên bên trong buồng. Mặc dù túi hơi phụt lên là bình thường, nhưng hiệu ứng này có thể gây ra các đầu của túi để trượt ra ngoài thanh hàn.

5. Các bước hàn nhiệt
Các túi cần được hàn miệng vào cuối của chu kỳ hút chân không để không khí không thể vội vàng trở lại vào túi. Điều này được thực hiện với các thanh nhiệt hàn. Đối với túi hút chân không chuẩn, một thời gian niêm phong của hai đến ba giây là đủ để hàn miệng túi. Bạn có thể cần phải điều chỉnh tùy theo túi làm từ nhựa dày hoặc mỏng hơn.

6. Sự kết thúc của chu trình hút chân không
Một khi các thanh hàn đã thực hiện xong nhiệm vụ, một van mở ra và buồng lại đầy với không khí. Bởi vì các túi hiện đang hàn kín, không khí không thể vào trong đó, và như vậy áp suất khí quyển buộc các túi nhựa để đóng khít xung quanh thực phẩm, hoàn thành chu trình kín.

Tìm hiểu thêm tại: Máy hút chân không một buồng
Công ty Hà Bắc - Trung tâm máy chế biến thực phẩm uy tín nhất Hà Nội
Địa chỉ: Số 6 - ngõ 170 Thạch Bàn - Long Biên - Hà Nội
Điện thoại: 091.779.1981
Email: thietbihabac@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét