Thứ Tư, 9 tháng 12, 2015

Sản xuất xúc xích ban đầu được phát triển như là một cách để bảo quản thịt và vận chuyển dễ dàng. Xã hội nguyên thủy đã phát hiện ra dùng quả sấy khô và gia vị có thể được thêm vào thịt khô. 600-500 trước công nguyên có đề cập đến xúc xích từ Trung Quốc, Rome và Hy Lạp. Xúc xích có hai loại chính: tươi và ướp muối. Xúc xích muối có thể được nấu chín hoặc sấy khô. Xúc xích muối phải được hun khói, nhưng điều này là không bắt buộc. Thịt và nguyên liệu, gia vị làm xúc xích có thể khác nhau, tùy theo khẩu vị của mỗi người. Một ví dụ là sự khác biệt trong hương vị giữa thịt lợn nướng và thịt hun khói.

Tất cả xúc xích hun khói được phải được chế biến. Lý do là các mối đe dọa về ngộ độc thực phẩm. Các vi khuẩn Clostridium botulinum phổ biến trong môi trường, phát triển trong điều kiện khí nén xuất hiện trong xúc xích, và phát triển mạnh ở 4 ° C (39 ° F) đến 60 ° C (140 ° F) Dải nhiệt độ phổ biến trong môi trường xung quanh. Do đó, vì lý do an toàn, xúc xích được làm chín trước khi hun khói.
Tìm hiểu về xúc xích

Xúc xích hun khói: natri và kali nitrit và nitrat
Làm xúc xích khô liên quan đến việc ướp muối, mà kết hợp natri nitrit và nitrat natri. Nitrit được sử dụng cho tất cả các loại xúc xích và là phổ biến nhất. Nitrates chỉ được sử dụng trong việc chuẩn bị làm xúc xích hun khói. Trong một khoảng thời gian các nitrat được chuyển đổi thành nitrit bởi các vi khuẩn nội sinh hoặc thêm vào.
Hệ thống tiêu hóa của con người sản xuất nitrit, được cho là những gì ngăn cản bệnh ngộ độc, trong đó sẽ phát triển mạnh trong điều kiện kỵ khí và phạm vi nhiệt độ của hệ thống tiêu hóa (ruột).

Sản phẩm thịt rắn thường chứa ít hơn 40 ppm w / w nitrit.
Kali nitrit và nitrat kali bổ sung cho phép sản xuất xúc xích với cấp thấp hơn của natri. Khi sử dụng kali, nó là cần thiết để bao gồm các thành phần khác để giảm bớt vị đắng.
Công thức nấu ăn cũ sử dụng kali nitrat không được khuyến khích. Lý do chính là các công thức nấu ăn cũ chứa nhiều thành phần khô hơn là thích hợp. Kỹ thuật hiện đại là có sẵn và làm một công việc tốt hơn nhiều.


Tìm hiểu về việc làm xúc xích

Xúc xích tươi
Xúc xích tươi  được nấu chín trước khi ăn. Xúc xích tươi thông thường không sử dụng chữa bệnh (Prague bột # 1) mặc dù chữa trị có thể được sử dụng nếu muốn. Ngoài ra xúc xích tươi thường không sử dụng hương vị khói, mặc dù khói lỏng có thể được sử dụng. Xúc xích tươi được bao giờ hút thuốc ở người hút thuốc cảm lạnh vì sự nguy hiểm của bệnh ngộ độc.

Các đại lý gia vị chính trong xúc xích tươi là muối và đường cùng với các loại thảo mộc khác nhau mặn và các loại gia vị, và thường các loại rau, bao gồm cả hành tây và tỏi.

Một xúc xích tươi Anh thường chứa khoảng 10% Rusk hàng thịt, 10% nước, 2,5% gia vị, và 77.5% thịt. Tại các điểm bán hàng, xúc xích Anh sẽ thường được dán nhãn là "nội dung thịt thực tế X%". Như thịt có thể là béo hay gầy, X% được tính toán bằng cách sử dụng các bảng tham chiếu với ý định để cho một đại diện công bằng hơn của "nạc trực quan" nội dung thịt. 

Công ty Hà Bắc - Trung tâm máy chế biến thực phẩm uy tín nhất Hà Nội
Địa chỉ: Số 6 - ngõ 170 Thạch Bàn - Long Biên - Hà Nội
Điện thoại: 091.779.1981
Email: thietbihabac@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét