Thứ Ba, 25 tháng 8, 2015

Bắp rang bơ kiểu Mỹ có đặc điểm viên bắp tròn, giống hình cây nấm, nhìn khá ngộ nghĩnh. Để làm thay đổi món bắp rang bơ truyền thống, chúng ta cùng làm bắp rang bơ kiểu Mỹ giòn ngon, lạ mắt này.

Nguyên liệu:

- 100g ngô ( nên chọn ngô tròn hạt chọn mua loại đóng gói sắn trong siêu thị)

- 50g bơ

- 10ml dầu

- 20g đường

- 50ml mật ong

Cách làm:
Hướng dẫn làm bắp rang bơ kiểu Mỹ 1

Bước 1: Chuẩn bị máy nổ bắp rang bơ thông thường (nồi sâu, bếp ga). Vặn vừa lửa, cho dầu ăn vào chờ cho dầu sôi thì cho một hạt ngô vào nồi, sau đó đậy nắp lại và chờ khi có tiếng nổ, thì mở nắp ra đổ hết ngô vào, đảo đều cho ngô thấm đều dầu rồi tiếp tục đậy nắp lại.
Hướng dẫn làm bắp rang bơ kiểu Mỹ 2

Bước 2: Khi có tiếng nổ thì lấy bao tay cầm hai quai của nồi lắc mạnh theo chiều kim đồng hồ 5 vòng. Cứ sau 15 giây lắc 5 vòng rồi bỏ xuống bếp cho đến khi nghe tiếng nổ đều và ngưng hẳn, tắt bếp và cho bỏng ngô ra khay để nguội.
Hướng dẫn làm bắp rang bơ kiểu Mỹ 3

Bước 3: Đặt nồi lên bếp, vặn nhỏ lửa rồi cho đường và một chút nước vào ngoáy đều. Đun cho tới khi đường tan hết và hơi ngả màu vào thì cho mật ong và bơ vào. Khi bơ tan hết các bạn cho bỏng ngô ở trên vào đảo đều để bắp rang bơ ngấm đều ra vị thì tắt bếp. Cho bắp rang bơ ra khay để nguội là có thể thưởng thức.

Bắp rang bơ kiểu Mỹ giòn tan, bắt mắt, thơm mùi bơ và mật ong vô cùng hấp dẫn. Các bạn cũng có thể tự làm bắp rang bơ kiểu Mỹ với nhiều màu sắc mình muốn. Chúc các bạn thành công!

Công ty Hà Bắc - Trung tâm máy chế biến thực phẩm uy tín nhất Hà Nội
Địa chỉ: Số 6 - ngõ 170 Thạch Bàn - Long Biên - Hà Nội
Điện thoại: 091.779.1981
Email: thietbihabac@gmail.com


0 nhận xét:

Đăng nhận xét