Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Bạn muốn tìm hiểu về việc sản xuất xúc xích. Theo tìm tòi nhiều năm trong lĩnh vực cung cấp máy làm xúc xích, Habaco giới thiệu tới bạn thiết bị cũng như thành phần làm xúc xích mà chúng tôi biết được. Hi vọng sẽ giúp ích cho quý khách trong việc sản xuất xúc xích.

Thiết bị làm xúc xích:
- Cân. Hầu hết các công thức làm xúc xích đều phải cân bằng về trọng lượng. Thịt cần phải được chia đều, nếu sản xuất lượng lớn xúc xích, bạn sẽ cần đến cân.
Máy xay thịt. Dù làm xúc xích tại nhà hay sản xuất công nghiệp, thì đây cũng là một thiết bị không thể thiếu.
Vỏ xúc xích, đôi khi được gọi là "da" xúc xích, có thể là tự nhiên hoặc tổng hợp. (Vỏ tự nhiên thường được bán đóng gói, và có thể để 1-2 năm nếu giữ lạnh.) Vỏ xúc xích heo tự nhiên thường được làm từ ruột heo sạch, và đường kính của chúng thường nằm trong khoảng từ 1/4 đến 2 inch. Vỏ bọc cừu là có đường kính nhỏ nhất, và vỏ bọc thịt bò là lớn nhất, với đường kính lên đến 4 inch. Vỏ bọc tổng hợp collagen thường hoặc nhựa, chẳng hạn như những người sử dụng cho xúc xích vào mùa hè, như muslin được sử dụng trên nhiều Salamis. Một số vỏ là ăn được; một số thì không.
Máy đùn xúc xích. Các thiết bị mà nhét xúc xích vào vỏ bọc có thể là một cái phễu nhựa nếu làm xúc xích tại nhà hoặc quy mô nhỏ. Hoặc một loại máy đùn dành cho công nghiệp. Nếu cơ sở của bạn sản xuất nhiều xúc xích, máy đùn xúc xích sẽ làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn.
Máy buộc xúc xích. Nó rất hữu ích trong việc niêm phong 2 đầu xúc xích lại để phân xúc xích thành các phần bằng nhau.

Thành phần làm xúc xích:
Thịt. Thịt lợn là thịt làm xúc xích phổ biến nhất và thường được kết hợp với các loại thịt khác. Thịt bò, thịt gà, thịt cừu, thịt bê và thịt nai cũng rất phổ biến. 
Thịt lợn: vai, Boston butts và dăm bông, đôi khi sườn và thịt thăn thịt nướng (khi giá là tốt).

Nguyên liệu làm xúc xích

Thịt bò và thịt bê: thịt vai và mông.
Gia cầm và hải sản: tất cả phế liệu và mảnh phụ, chẳng hạn như các khối nhỏ thường xuyên cắt bởi hàng thịt từ ức gà.
Chất béo. Đừng loại bỏ các chất béo. Nó giúp tất cả các thành phần kết dính với nhau. Chất béo cũng hấp thụ và truyền hương vị từ thảo mộc và gia vị. Tỷ lệ chất béo trong một công thức xúc xích có thể cao tới 30%, nhưng bạn sẽ cần ít nhất 10% để có các liên kết đúng. Nếu sử dụng thịt nạc chủ yếu, bạn có thể muốn thêm độ ẩm từ các thành phần khác, chẳng hạn như các loại rau. Đừng lo lắng về các công thức cho xúc xích tươi; bạn sẽ có thể cảm thấy cho dù các thành phần đến với nhau độc đáo.
Chất bảo quản. Công thức chế biến xúc xích hiện đại có thể có một chút natri, nhưng muối vẫn còn là một thành phần quan trọng trong xúc xích. Nếu bạn có ý định ăn xúc xích tươi của bạn, điều chỉnh muối vào ý thích của bạn. Để ngăn ngừa ngộ độc, xúc xích nên cho muối đặc biệt.
Hương vị thêm. Rau thơm, si rô maple, các loại hạt, đường, rau và rượu vang là một số thành phần phổ biến trong các công thức chế biến xúc xích. Nếu bạn đang làm xúc xích tự chế để ăn tươi, bạn có thể thử nghiệm với những thành phần này. 


Công ty Hà Bắc - Trung tâm máy chế biến thực phẩm uy tín nhất Hà Nội
Địa chỉ: Số 6 - ngõ 170 Thạch Bàn - Long Biên - Hà Nội
Điện thoại: 091.779.1981
Email: thietbihabac@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét