Thứ Ba, 20 tháng 10, 2015

Sau nhiều năm cung cấp các loại máy xay giò chả, chúng tôi có tìm hiểu cách làm giò lụa để có thể trao đổi và hỗ trợ các khách hàng đang làm trong nghề. Đây là cách chế biến thông thường, nhưng hi vọng có ích cho quý khách.

Cách làm giò lụa cũng không có gì phức tạp, nếu quý khách muốn tạo ra hương vị, sản phẩm đặc trưng của mình thì có thể tự tìm phương thức mới.
Cách làm giò lụa ngon 1
Nguyên liệu làm giò lụa:
- Thịt heo xay bằng 
máy xay giò (trọng lượng tùy vào quy mô sản xuất của quý khách). Thịt xay để làm giò nên có cả mỡ và nạc. Vì chỉ có nạc không thì giò rất khô, không có sự kết dính.
- Bột năng hay bột bắp
- Gia vị: nước mắm; bột nêm; đường; bột tiêu trắng (tiêu trắng sẽ làm giò không bị đen)
- Nước đá thật lạnh
- Bột nở
 Cách làm giò lụa ngon 2
Máy xay giò chả Habaco
Thực hiện:
Bước 1: Thịt heo xay cho vào ngăn đá khoảng 45 phút, với số lượng lớn thì cho vào tủ đông. Qua 45 phút lấy thịt ra trộn với bột bắp, bột nở, đường, bột nêm, tiêu trắng, nước mắm cho vào máy xay giò chả, xay trong 15 phút.
Sau đó cho nước đá hoặc đá viên vào, bấm máy xay 10 giây rồi lại cho thêm 1 ít đá lạnh vào. Cứ xay cho đến khi cho hết lượng nước đá lạnh và thịt heo chuyển qua máu trắng hồng rất dẻo quánh, mịn thì dừng lại.

Bước 2: Gói thịt xay giò bằng giấy bóng kính hoặc lá chuối.
- Trải 1 miếng màng bọc thực phẩm bên ngoài. Sau đó, lá chuối lên trên, rồi đặt giò sống cho vào giữa (lượng giò cứ 1/2kg hoặc 1kg). Bạn thấm nước lạnh vào tay để giò sống không dính tay.
- Nắm hai mép lá chuối và màng bọc thực phẩm lại với nhau, sau đó gói lại.
- Gấp 1 đầu vỏ giò lại, dựng cây giò lên. Dùng tay ấn mình giò sống rồi gấp đầu còn lại. Cắt bỏ phần lá thừa. Và cột dây dọc.
- Sau đó lăn tròn cho đòn giò cho tròn rồi cột dây ngang.

Bước 3: Cho giò vào nồi hấp giò 30-45 phút kể từ khi nước sôi. Khi giò chín bạn lấy ra. Lăn đòn giò lên bàn, và để ráo nước.


Với một số thao tác đơn giản là hoàn thành cách làm giò lụa cơ bản với những nguyên liệu thông thường. Mỗi cơ sở làm giò đều có bí quyết riêng của mình, bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo, không phải bàn giao công nghệ làm giò. 

Công ty Hà Bắc - Trung tâm máy chế biến thực phẩm uy tín nhất Hà Nội
Địa chỉ: Số 6 - ngõ 170 Thạch Bàn - Long Biên - Hà Nội
Điện thoại: 091.779.1981
Email: thietbihabac@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét