Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Tôi là một đầu bếp trong một bếp ăn công nghiệp của công ty may. Với số lượng công nhân lớn, mỗi ngày phải chuẩn bị hàng nghìn suất ăn. Thời gian trước, chúng tôi đều phải dùng dao để thái thịt sống, chín, thịt đông lạnh rất mất thời gian và công sức. Từ khi đầu tư máy thái thịt ES-250, công việc của chúng tôi đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Tôi nghĩ tôi sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm cho việc sử dụng máy thái thịt mà tôi đã tích lũy trong suốt thời gian sử dụng máy thái thịt.

Kinh nghiệm sử dụng máy thái thịt 1

Trước hết: Phải đọc, hiểu và làm theo các hướng dẫn được cung cấp trong hướng dẫn sử dụng máy thái thịt.

Để thái thịt hoặc phô mai lát dễ dàng hơn và đồng đều hơn.
Ví dụ, tôi nướng một miếng thịt bò hơi chín, sau đó bọc trong túi bảo quản thực phẩm và đặt trong tủ lạnh trong một ngày. (Nó đã được nấu chín bằng cách nướng trên lửa trực tiếp tại 500F cho 1-2 phút mỗi bên và sau đó nướng nóng gián tiếp tại 350F cho đến khi nó đạt một nhiệt độ bên trong của 140f).

Bắt đầu cắt cắt thịt với một bề mặt phẳng.
Thường miếng thịt sẽ không đồng nhất trong hình dạng nhưng bạn cần phải có một bề mặt ổn định để bắt đầu thái. Để làm điều này, tôi cắt đôi miếng thịt ra như thế này và sau đó đặt mặt phẳng miếng thịt vừa cắt với mặt sau của máy thái thịt.


Kinh nghiệm sử dụng máy thái thịt 1

Lau sạch bề mặt máy thái thịt của bạn với dầu thực vật trước khi cắt.
Điều này làm cho miếng thịt hoặc miếng phô mai khi cắt dễ dàng hơn nhiều, nhưng quan trọng hơn, việc làm sạch máy sau đó dễ dàng hơn nhiều.

Để có được lát thịt đều, bạn phải giữ chặt miếng thịt, dùng sức ép trên 3 mặt để nó không đi lệch khỏi lưỡi. Trong bức ảnh này, thịt được ép giữa tấm lưng và bảo vệ an toàn bằng nhựa nhưng nhận thấy sự chênh lệch về phía bên trái so với tấm đẩy.


Kinh nghiệm sử dụng máy thái thịt 2

Điều này sẽ dẫn đến thịt trượt sang trái và phải như bạn cố gắng để cắt nó. Thay vì làm cho nó sát vào cả ba như trong hình dưới đây. Nó không thể đi lệch, nơi duy nhất nó có thể đi được vào lưỡi dao.

Thịt vụn
Sau khi bạn thái thịt chắc chắn sẽ có những miếng thịt vụn. Bạn có thể tận dụng làm nhiều món khác nhau từ thịt vụn này.


 Kinh nghiệm sử dụng máy thái thịt 3
An toàn:
Tôi nghĩ là luôn luôn đảm bảo an toàn khi sử dụng. Nên sử dụng bao tay vừa để đảm bảo vệ sinh cũng như tránh được những vết cắt do máy.
Luôn tắt máy thái thịt sau khi đã sử dụng xong và 
Vệ sinh và bảo trì máy thái thịt.
Nếu bạn làm theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và những lời khuyên này, bạn sẽ dễ dàng và an toàn khi sử dựng máy thái thịt.


Kinh nghiệm sử dụng máy thái thịt 4
Sử dụng máy thái thịt chín cho nhiều ưu điểm, tiện dụng và rất phù hợp với các bếp ăn, nhà hàng, khách sạn. Nếu không có máy thái thịt này, có lẽ công việc của tôi sẽ vô cùng bận rộn.


Công ty Hà Bắc - Trung tâm máy chế biến thực phẩm uy tín nhất Hà Nội
Địa chỉ: Số 6 - ngõ 170 Thạch Bàn - Long Biên - Hà Nội
Điện thoại: 091.779.1981
Email: thietbihabac@gmail.com

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét