Chủ Nhật, 17 tháng 1, 2016

Sau một thời gian dài sử dụng nồi nấu phở, bộ phận thanh nhiệt của nồi có thể gặp một vài trục trặc. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thanh nhiệt hỏng như bị ngâm nước nhiều và bị cặn, nguồn điện không “chuẩn, không vệ sinh thường xuyên, nước đổ ít,…

Cùng habaco phân tích những nguyên nhân dẫn đến thanh nhiệt của nồi nấu phở hỏng.

Nguồn điện không đảm bảo
Nguồn điện dùng cho nồi nấu phở không ổn định sẽ khiến cho điện truyền vào thanh nhiệt lúc mạnh, lúc yếu. Nồi phở sôi không đều. Thanh nghiệt phải tỏa  nhiệt không ổn định dẫn đến tình trạng nhiệt bất ổn.  Còn nếu lượng điện truyền quá mạnh sẽ khiến cho thanh nhiệt bị quá tải và bị cháy.


Những nguyên nhân khiến nồi nấu phở thanh nhiệt bị hỏng 1

Đổ nước quá ít
Nếu lượng nước đổ bên dưới thanh nhiệt, nước không được làm nóng nhưng thanh nhiệt vẫn tỏa nhiệt. Khi thanh tỏa nhiệt tích tụ lượng nhiệt quá lớn sẽ bị cháy.

Không vệ sinh thường xuyên
Thông thường, người  dùng hay vệ sinh bên trong nồi nấu phở nhưng lại ít vệ sinh thanh nhiệt. Thanh nhiệt phải thường xuyên tiếp xúc với nước, khi đun nấu khiến cho nước bị cặn lại trong thanh nhiệt, lượng nhiệt bị tích nhiều, dễ dẫn đến cháy. Do đó vệ sinh thanh dẫn nhiệt thường xuyên là vô cùng quan trọng.

Sử dụng quá lâu
Nồi nấu phở hoạt động trong thời gian dài, thanh nhiệt dùng quá nhiều sẽ mất đi khả năng dẫn nhiệt và sinh nhiệt, không đảm bảo cho việc hầm nước phở. Khả năng đun nước sôi sẽ lâu hơn và có thể dẫn tới mất khả năng đun nấu. Do đó, việc thay thanh dẫn nhiệt là điều cần thiết.

Công ty TNHH TM&XD công nghệ Hà Bắc
Địa chỉ : Số 6 – Ngõ 170 – Thạch Bàn – Long Biên – Hà Nội
Hotline: 0917 791 981 - 0982 811 839
Tel : ( 04) 66739981  Fax : ( 04 ) 36756189
Email: thietbihabac@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét