Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Khi bạn đang làm xúc xích tại nhà, bắt đầu với thịt tươi (không phải thịt đông lạnh), thịt nguội. "Tất cả các nguyên liệu làm xúc xích của bạn đã sẵn sàng để xay thịt, nên thịt của bạn không phải ấm quá nhiều," Ryan Farr, nhà đồng sáng lập của San Francisco's 4505 Meats và là tác giả của cuốn “Sausage Making” cho biết.
Chia sẻ kinh nghiệm làm xúc xích 1

Các thiết bị cần để làm xúc xích
- David Leite: Nếu một đầu bếp muốn bắt đầu làm xúc xích, những công cụ cần thiết mà anh ta hoặc cô ấy sẽ cần có là gì?
- Ryan Farr: Không có nhiều công cụ vật lý để chuẩn bị, nghĩ về những gì bạn sẽ làm được.
Sau đó, chắc chắn bạn sẽ cần thịt nguội và dao nhọn.
Khi bạn đang xay thịt, hãy chắc chắn rằng lưỡi dao máy xay của bạn không bị cùn vì nó có thể làm hỏng thịt. Trả lời cho câu hỏi trên là cần: một máy xay thịt tốt.
Nếu bạn không có một máy xay thịt, bạn có thể đi đến cửa hàng thịt, chọn thịt ngon, tươi và không đông lạnh. Sau đó xay luôn tại cửa hàng.
Bạn thực sự cần phải có một ít chất lỏng khi bạn làm xúc xích; đó có thể là bất cứ chất lỏng gì như một ít nước, rượu vang, hay chỉ là bia.

- David Leite: Chất lỏng để làm gì?
- Ryan Farr: Chất lỏng giúp các protein “đình chỉ” các chất béo trong xúc xích. Bạn muốn nghĩ xúc xích là một sản phẩm chuyển hóa. Nước thực sự giúp cho protein giữ chất béo và đình chỉ chất béo.

Chia sẻ kinh nghiệm làm xúc xích 2

Từng bước làm xúc xích
- David Leite: Trong cuốn sách của bạn, bạn có xúc xích rất tốt, từng bước từng bước, kỹ thuật bậc thầy cùng với hình ảnh, làm thế nào để làm xúc xích? Các bước cần thiết để làm xúc xích là gì?
- Ryan Farr: Điều then chốt là có thịt tốt. Tất cả các thành phần đã sẵn sàng để xay và không nên để ấm lên quá nhiều.
Bạn đặt tất cả các thành phần của bạn trong xúc xích và chỉ cần trộn nhẹ bằng tay.
Một khi bạn làm xúc xích, điều quan trọng là bạn muốn đi trước và thử một chút - nấu một chút thịt trộn trên một chảo không dính, để nếm độ mặn nhạt. Nếu thấy vừa thì sẽ tiếp tục.
Bạn nhồi thịt vào vỏ xúc xích. Bạn có các lựa chọn vỏ ruột cừu, ruột heo và chọn kích thước khác nhau tùy thuộc vào loại xúc xích bạn muốn làm.

Một chút gia vị độc đáo
- David Leite: Trong làm xúc xích, tôi sẽ thêm tất cả các loại gia vị khi tôi làm cho xúc xích để ăn sáng; có gừng, ớt, húng tây và rau mùi. Tôi nhận thấy rằng khi tôi để xúc xích trong tủ lạnh một hoặc hai ngày, nó không giống với lúc mới làm. Tôi đang làm gì sai? Hoặc bạn làm thế nào để giữ hương vị ban đầu của xúc xích?
- Ryan Farr: Bạn không làm điều gì sai. Về cơ bản thịt hút muối và gia vị, vì vậy nó sẽ nhạt đi một chút.
Khi bạn nếm thử ngay sau khi bạn làm xúc xích, nó hơi mặn. Sau đó, trong các ngày tiếp theo, thịt hấp thu muối, nó sẽ cho bạn hương vị mà bạn muốn.
Chia sẻ kinh nghiệm làm xúc xích 3

Sử dụng nước để chế tạo vỏ xúc xích mềm dẻo hơn
- David Leite: Một số lời khuyên cho việc sử dụng vỏ xúc xích là gì? Một số người tìm chúng rất khó khăn.
- Ryan Farr: Chúng khá khó khăn, đặc biệt là khi chúng bị thắt nút và lộn xộn.
Hy vọng rằng bạn có thể tìm vỏ xúc xích ở những nơi chuyên làm xúc xích hoặc cung cấp các thiết bị, nguyên liệu làm xúc xích.
Một khi bạn kiếm được chúng, bạn nên để chúng trong nước trong tủ lạnh qua đêm. Điều đó thực sự sẽ giúp loại bỏ muối – bởi chúng được ngâm trong muối để bảo quản. Nó sẽ giúp thải muối ra ngoài và được mềm dẻo hơn.
Khi bạn chuẩn bị để sử dụng chúng, ngâm trong nước ở nhiệt độ phòng. Điều đó làm ấm chúng lên một chút, và cũng làm cho chúng mềm dẻo hơn một chút.

Đừng nấu xúc xích với lửa lớn
- David Leite: Một trong những điều tôi đã nhận thấy khi tôi đã làm xúc xích là rất nhiều lần khi thái xúc xích thành lát, vỏ chúng bị nổ. Đó có phải do xúc xích bị nhồi căng hoặc có không khí trong xúc xích?
- Ryan Farr: Đó thực sự là do việc nấu xúc xích quá nhanh ở mức nhiệt quá cao

Công ty Hà Bắc - Trung tâm máy chế biến thực phẩm uy tín nhất Hà Nội
Địa chỉ: Số 6 - ngõ 170 Thạch Bàn - Long Biên - Hà Nội
Điện thoại: 
091.779.1981
Email: thietbihabac@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét